HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM
Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa
✆ +84 (243) 764 3546 ✉ hvmvn@vnad.edu.vn
✆ +84 (243) 764 3546 ✉ hvmvn@vnad.edu.vn
Khoa Văn hóa và Kiến thức cơ bản sôi nổi hoạt động dự giờ đầu năm học 2020 – 2021
17/09/2020
Lê Thị Ánh Tuyết
Căn cứ chương trình, kế hoạch đào tạo năm học 2020 – 2021, Khoa Văn hóa – Kiến thức cơ bản, Học viện Múa Việt Nam mặc dù mới bước vào năm học mới được hai tuần nhưng hoạt động dạy và học đã nhanh chóng đi vào nề nếp. Các giảng viên trong Khoa tỏ ra tích cực, nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo cho hoạt động dạy học ngay từ những ngày học đầu tiên của năm học mới. Song song với hoạt động dạy học thì hoạt động sinh hoạt chuyên môn, dự giờ đầu năm học được Khoa lên kế hoạch và tổ chức, triển khai nghiêm túc, chất lượng từ cấp bộ môn đến cấp Khoa.
Trong hai tuần đầu năm học, bộ môn Khoa học xã hội và bộ môn Khoa học tự nhiên, Khoa Văn hóa – Kiến thức cơ bản đã tiến hành dự giờ ở nhiều môn học. Khoa đặc biệt chú ý yêu cầu, bắt buộc 100% giảng viên thỉnh giảng và kiêm giảng phải đăng ký dự giờ ngay trong những ngày học của tháng 9/2020 để thông qua đó Khoa, bộ môn có cơ sở đánh giá, xem xét ký hợp đồng mời giảng.
Qua dự giờ các giảng viên, có thể nhận thấy một số giảng viên có tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nên đôi khi tỏ ra lúng túng với một số tình huống xảy ra trong lớp học, chưa phát huy tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, chưa mở rộng được kiến thức ngoài sách giáo khoa cho đối tượng người học… Tuy nhiên, Khoa Văn hóa – Kiến thức cơ bản đánh giá hầu hết các giảng viên chuẩn bị hồ sơ lên lớp chu đáo, tác phong lên lớp tự tin, có trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu, có kỹ năng sư phạm, làm chủ được kiến thức và giờ học.
Tiết dự giờ GV Đinh Thị Thu Hà, môn Địa lí lớp 10
Thao giảng, dự giờ là hoạt động chuyên môn thường xuyên, một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi giảng viên ở Học viện Múa Việt Nam. Thông qua hoạt động này, giảng viên chủ động, tích cực hơn trong việc chuẩn bị bài giảng, rèn luyện kỹ năng, phương pháp, phong cách sư phạm; từ đó giúp giảng viên từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Hoạt động thao giảng, dự giờ gắn liền với việc tổ chức nhận xét, đánh giá, góp ý, rút kinh nghiệm đã giúp cho giảng viên nhận thấy những ưu điểm, hạn chế của bài giảng nhằm phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, nâng cao chất lượng bài giảng; đồng thời các giảng viên tham gia dự giờ cũng có thể học hỏi từ đồng nghiệp những kiến thức, phương pháp và tránh được các hạn chế góp phần tự bồi dưỡng bản thân và ngày càng vững vàng hơn trong giảng dạy.