HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Worshop giới thiệu các điệu múa Dân gian và Cổ điển Ấn Độ tại Học viện Múa Việt Nam 

28/03/2023

Đặng Thị Thúy Nga, Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế


Căn cứ Quyết định số 513/QĐ-BVHTTDL ngày 07/3/2023 về việc cho phép Học viện Múa Việt Nam phối hợp với Trung tâm Swami Vivekananda Hà Nội (Trung tâm Văn hoá Ấn Độ Hà Nội)  - Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức Workshop giới thiệu các điệu múa Dân gian và cổ điển Ấn Độ tại Học viện Múa Việt Nam, ngày 21/3/2023, Học viện Múa Việt Nam  đã tổ chức Workshop múa Cổ điển và múa dân gian Ấn Độ. Tới dự với buổi Workshop có TS. Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hoá  Ấn Độ tại Hà Nội; ThS. Sohini Chattopadhayay - giáo viên múa Kathak kiêm nghệ sĩ trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội;  TS. NGƯT Nguyễn Thúy Nga - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Trần Văn Tuấn  - Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Hải Minh - Phó Giám đốc Học viện cùng các thầy, cô là Trưởng, phó Phòng Đào tạo, QLKH&HTQT; Phòng Công tác HSSV; Khoa Diễn viên múa và các em học sinh. 

Phát biểu tại buổi khai mạc Workshop, TS. NGƯT Nguyễn Thúy Nga đã bày tỏ vui mừng và cảm ơn Trung tâm Văn hoá Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ đã quan tâm, tạo điều kiện để các giảng viên và học sinh Học viện Múa Việt Nam có cơ hội được giao lưu, học hỏi những điệu múa Cổ điển và Dân gian Ấn Độ. Trong tương lai, Học viện Múa Việt Nam sẽ đưa các điệu múa phương Đông vào chương trình giảng dạy trong đó có múa Ấn Độ. Cũng tại buổi Workshop. TS. NGƯT Nguyễn Thúy Nga có bài giới thiệu múa cổ điển Bharata Natryam (miền Nam Ấn Độ) và một số động tác múa Ấn Độ với các em học sinh. ThS. Sohini Chartopadhayay - Giáo viên múa Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Hà Nội cũng có bài giới thiệu múa cổ điển Kathak, múa Dân gian Rajasthani Ấn Độ và hướng dẫn các em học sinh hoàn thành bài múa Dân gian Rajasthani.

Buổi Workshop diễn ra trong không khí vui tươi, thắm đượm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, mở ra một tương lai đầy hứa hẹn giữa Học viện Múa Việt Nam với Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội, là cầu nối để văn hóa hai nước xích lại gần nhau hơn. Buổi Workshop kết thúc trong không khí hân hoan, các em học sinh đã có được những giờ phút thật hào hứng và thú vị cùng với Giảo viên, ThS múa Sohini Chartoadhayay.

Một số hình ảnh tại buổi Workshop: 

TS. Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hoá  Ấn Độ tại Hà Nội phát biểu tại buổi Workshop

TS. NGƯT Nguyễn Thúy Nga - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi Workshop

ThS. Sohini Chattopadhayay giới thiệu múa cổ điển Kathak, múa Dân gian Rajasthani Ấn Độ

TS. NGƯT Nguyễn Thúy Nga giới thiệu múa cổ điển Bharata Natryam (miền Nam Ấn Độ)

Lãnh đạo Học viện Múa VN và Trung tâm Văn hoá  Ấn Độ tại Hà Nội chụp ảnh cùng các đại biểu, HSSV tham dự tập huấn