HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Hội nghị đối thoại Học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam năm học 2022-2023

26/05/2023

ThS Cao Thị Phương Nhung, Phó Trưởng khoa VHKTCB


Chiều ngày 19/5/2023, tại Hội trường Sân khấu Nhà B, Học viện Múa Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại Học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, năm học 2022 - 2023. Tham dự Hội nghị có các thầy, cô trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện; Trưởng/phó các đơn vị, đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm; Ban Cán sự các lớp, Bí thư Đoàn Thanh niên và đại diện học sinh, sinh viên toàn Học viện. 

Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu dự Hội nghị được xem một thước phim ngắn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một tấm gương sáng ngời về tư tưởng, đạo đức, nhân cách “người anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa lớn” nhân dịp kỷ niệm 133 năm sinh nhật của Người (19/5/1890 - 19/5/2023). Thay mặt đại biểu dự hội nghị, TS. Phạm Thanh Giang - Trưởng phòng Công tác Học sinh, sinh viên xin hứa: “Cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công ơn Người, thường xuyên ra sức phấn đấu, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS. NSƯT Trần Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Q. Giám đốc Học viện Múa Việt Nam chia sẻ sự vất vả với các thầy, cô và học sinh, sinh viên (HSSV) đang trong thời gian ôn luyện để thi hết học kỳ II, năm học 2022 - 2023; thi tốt nghiệp (K41/6; K1/5) trong điều kiện thời tiết hiện khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt, dịch bệnh Covid vẫn đang lây lan ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. Thầy Trần Văn Hải mong các thầy, cô và các em HSSV giữ gìn sức khỏe, phòng chống tốt dịch bệnh. Học viện tổ chức Hội nghị đối thoại để các em HSSV có cơ hội nói lên tiếng nói của mình; đề xuất nguyện vọng, nêu các ý kiến, khúc mắc mà các em chưa hiểu thấu đáo để Học viện nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của HSSV. Học viện sẽ ghi nhận, giải đáp và lưu tâm giải quyết những vấn đề có thể giải quyết ngay, kịp thời, giúp quá trình học tập, rèn luyện của các em được hiệu quả hơn.

Để Hội nghị diễn ra thành công, Ban tổ chức đã đề xuất Đoàn Chủ tịch và Thư ký Hội nghị gồm: 

Tại Hội nghị, HSSV bày tỏ nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào các vấn đề thiết thực như:

- Chất lượng sàn tập, phòng học chuyên môn và văn hóa, các trang thiết bị phục vụ học tập, trang phục học tập và thi;

- Điều kiện ăn, ở tại Ký túc xá;

- Việc sắp xếp thời khóa biểu và lịch thi;

- Ý thức tổ chức kỷ luật của HSSV; việc thực hiện nề nếp giảng đường; 

- Việc thực hiện chế độ chính sách của HSSV. 

Hầu hết các ý kiến của HSSV đều được Đoàn Chủ tịch tiếp thu và giải đáp thắc mắc tại chỗ. Một số nội dung khác Đoàn Chủ tịch ghi nhận và hứa sẽ trao đổi với Ban Giám đốc để xem xét giải quyết kịp thời. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. NSƯT Trần Văn Hải nói: “Chúng tôi tiếp thu và ghi nhận ý kiến của tất cả các em HSSV. Học viện sẽ sớm khắc phục những vấn đề có thể giải quyết mà các em vừa đưa ra, đặc biệt là các vấn đề về cơ sở vật chất, sàn tập, xem xét lắp điều hòa cho một vài sàn tập kịp thời phục vụ lớp tốt nghiệp”.  

Hội nghị đối thoại HSSV là hoạt động thường niên của Học viện. Hội nghị tổ chức nhằm mục đích xây dựng môi trường thân thiện, khách quan, tạo điều kiện để HSSV thể hiện trách nhiệm và phát huy tinh thần dân chủ. Thông qua các ý kiến phản hồi của người học về quá trình học tập và rèn luyện, Học viện có phương án giải quyết kịp thời các vấn đề giúp các em yên tâm học tập đạt kết quả tốt. Cũng thông qua Hội nghị, công tác phối hợp giữa các phòng, khoa, đơn vị trong Học viện được nâng cao nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học học tập và rèn luyện./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị: 

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị 

TS, NSƯT Trần Văn Hải, Q. Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

HSSV phát biểu tại Hội nghị  

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh kỉ niệm