HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Yêu lắm, thương lắm Trường Sa ơi!

13/06/2023

TS Phạm Thanh Giang, Chủ tịch Công đoàn Học viện


Chúng tôi, những người con được sinh ra trong thời bình, không còn tiếng súng, tiếng đạn bom. Chúng tôi, thế hệ trẻ ngày nay luôn hướng về cội nguồn tri ân tới các anh - những người con kiên trung của Tổ quốc Việt Nam đã anh dũng hy sinh - để bảo vệ, gìn giữ non sông đất nước, biển đảo, quê hương.

Trong những ngày cuối tháng 5 đầy kỷ niệm, đội Nghệ thuật xung kích của Học viện Múa Việt Nam do TS. NGUT Nguyễn Thúy Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường làm Trưởng đoàn đã cùng các thành viên có mặt trên chuyến tàu KN 490, vượt sóng qua hành trình hàng ngàn hải lý đến với các huyện đảo Trường Sa. Thời gian tuy không nhiều nhưng cũng đã đem lại những trải nghiệm không thể nào quên đối với chúng tôi. Tình cảm của cán bộ, quân, dân trên huyện đảo đánh dấu chủ quyền lãnh thổ giữa vùng biển khơi của Tổ Quốc rất ấm áp và gần gũi. 

 Đến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa là chuyến đi đáng nhớ của những thành viên trong đội Nghệ thuật xung kích: Là phút giây xúc động rưng rưng trước Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; là những câu chuyện kể; là những cái ôm, cái bắt tay ấm áp nghĩa tình. Những hình ảnh đặc biệt xúc động đã trở thành trải nghiệm không thể quên đối với mỗi thành viên. Đó chính là tình yêu quê hương, là niềm tự hào về những người lính anh dũng ngày đêm chắc tay súng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đến với Trường Sa, một phần thiêng liêng của dải đất hình chữ “S”, thực sự là cơ hội quý không dễ gì có được. Có lẽ với gần 100 triệu người dân Việt Nam, Trường Sa được biết đến nhiều hơn cả thông qua những lời kể, những thước phim tư liệu hay những vần thơ, những bài hát. Trong hải trình 6 ngày 5 đêm đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa, Đội Nghệ thuật xung kích Học viện Múa Việt Nam đã thăm đảo Trường Sa, đảo Sinh Tồn Đông, đảo Len Đao, đảo Đá Tây A và nhà giàn DK1/16... Mỗi người trong chúng tôi đều có những suy nghĩ, cảm xúc khác nhau nhưng tất cả đều cảm thấy hết sức phấn khởi, tự hào khi được có mặt trong chuyến hành trình đặc biệt đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa. Chúng tôi đều cảm nhận được lòng yêu nước, yêu biển đảo và ý chí quyết tâm vượt lên khó khăn thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các huyện đảo Trường Sa. Dù ở đảo nổi hay đảo chìm, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ luôn luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển, phát huy truyền thống của Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chính tình yêu quê hương, ý chí kiên cường, lòng dũng cảm vô song, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trường Sa đến từ mọi miền đất nước không ngừng nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống dân tộc, xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng vững mạnh về mọi mặt, sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu. Chúng tôi, những người con Việt Nam, luôn tự hào về các anh, những người con kiên cường, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc. Các anh tiếp tục truyền cảm hứng yêu nước, giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn bài học chủ quyền thiêng liêng mà qua bao thế hệ vun đắp, bảo vệ và giữ gìn. “Về đây hỡi các anh, hãy về đây, về nghe biển ru, về nghe em hát. Về đây các anh, hãy về đây, về thăm ruộng lúa, thăm quê hương đất nước….” Lời bài hát như day dứt nỗi lòng những người ở lại luôn khắc ghi nhớ về các anh. Những cánh hoa, những nén hương, những giọt nước mắt; những lời ca tiếng hát, những điệu nhảy, điệu múa của đội Nghệ thuật xung kích Học viện Múa Việt Nam xin được hiến dâng lên vong hồn các anh nơi xa...

Lễ tưởng niệm Đoàn tàu không số

Lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh vì biển đảo quê hương

Lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh vì biển đảo quê hương

Lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh vì biển đảo quê hương

Đội nghệ thuật xung kích của Học viện Múa Việt Nam

Tiết mục múa hát “Tự hào Việt Nam” biểu diễn tại huyện đảo Trường Sa

Đội nghệ thuật xung kích thăm và tặng quà trên huyện đảo Trường Sa, đảo Sinh Tồn Đông