HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Hội nghị Thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế 6 tháng đầu năm 2023

13/06/2023

ThS Trần Văn Tuấn, Đảng uỷ viên, Phó Giám đốc Học viện


Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, vào hồi 8h30 ngày 06 tháng 6 năm 2023, tại hội trường G3 - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế 6 tháng đầu năm 2023.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối; các đồng chí Trưởng, Phó các ban, văn phòng Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; các đồng chí Tổ cộng tác viên dư luận Đảng bộ Khối; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng/Giám đốc, Phó Giám đốc, Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo hoặc phụ trách công tác Tuyên giáo các tổ chức đảng trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đảng ủy Học viện Múa Việt Nam đã cử đồng chí Nguyễn Thúy Nga - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và đồng chí Trần Văn Tuấn - Đảng ủy viên phụ trách Tuyên giáo, Phó Giám đốc Học viện tham dự.

Sau phần khai mạc, giới thiệu thành phần và nội dung Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên cao cấp: PGS.TS. Đặng Đình Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin với toàn thể Hội nghị về chuyên đề “Tình hình thế giới - tác động và đối sách của Việt Nam”. Theo đó, các đại biểu nắm bắt được sơ lược tổng quan tình hình thế giới trong giai đoạn hiện nay, nguyên nhân và bản chất của tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraina, lợi ích và tính toán của các bên, qua đó rút ra 5 bài học kinh nghiệm cho Việt Nam về các đối sách trong quan hệ quốc tế, đó là: 

Thứ nhất: Bài học về chung sống với các nước lớn.

Thứ hai: Bài học về chung sống với các nước láng giềng nhỏ hơn.

Thứ ba: Bài học về giữ nguyên tắc “bốn không”, đó là: “Không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”.

Thứ tư: Bài học về phát huy nền ngoại giao Hồ Chí Minh: Phải luôn luôn vì lợi ích của dân tộc mà phục vụ; độc lập tự chủ, tự lực tự cường phải gắn liền với đoàn kết và hợp tác quốc tế, theo đó “Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả mọi nước dân chủ và không gây thù oán với một ai”. Hết sức coi trọng tình hữu nghị và hợp tác với các nước láng giềng có chung biên giới; mở rộng bang giao với các nước trong khu vực và trên thế giới; xử lý tốt quan hệ với các nước lớn để phục vụ lợi ích cách mạng.

Thứ năm: Bài học về thực hiện tối chính sách dân tộc, tôn giáo, vùng miền.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội cám ơn các thông tin chân thực, quý báu mà PGS.TS Đặng Đình Quý truyền đạt tới các đại biểu và nhấn mạnh, sau hội nghị các cấp ủy cơ sở nắm bắt được tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong giai đoạn hiện nay, qua đó thực hiện tuyên truyền, phố biến các chủ trương, đường lối của Đảng về các đối sách của Việt Nam trong quan hệ quốc tế, về bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải quốc gia tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên của đơn vị.