HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Workshop với các nghệ sĩ và vũ công nhóm múa đến từ Italia 

18/10/2023

Đặng Thị Thúy Nga, Chuyên viên phụ trách HTQT, Phòng ĐTQLKHHTQT


Triển khai Quyết định số 2818/QĐ-BVHTTDL ngày 28/9/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép Học viện Múa Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đón và tổ chức Workshop với sinh viên tại Học viện Múa Việt Nam; sáng ngày 16/10/2023, sinh viên Khoa Biên đạo và Huấn luyện múa Học viện Múa Việt Nam đã có buổi Workshop với các nghệ sĩ và vũ công nhóm múa đến từ Italia do Bà Monica Castorina - Giám đốc Vũ đoàn làm Trưởng đoàn.

10 nghệ sỹ và vũ công nhóm múa đến từ Italia cùng với 24 sinh viên Khoa Biên đạo & Huấn luyện Múa đã tham dự buổi giảng dạy và giao lưu trong không khí vui tươi, thắm đượm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italia, mở ra một tương lai hợp tác lĩnh vực nghệ thuật múa giữa 2 nước. Đại sứ quán Italia sẽ là cầu nối để thức đẩy sự hợp tác văn hoá này trong tương lai.

Các em sinh viên đã rất hào hứng tham gia buổi Workshop; một trải nghiệm đầy thú vị cùng với các nghệ sĩ và vũ công nhóm múa đến từ Ialia. Kết thúc buổi giao lưu, một số sinh viên đã được lựa chọn để tham gia biểu diễn trong vở múa “Người thợ cạo thành Sevilla” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối ngày 16/10/2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Italia và Việt Nam.  

Cũng Nhân dịp này, lãnh đạo Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã trân trọng mời Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám đốc, các giảng viên và sinh viên Hoc viện tham dự buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bà Monica Castorina - Giám đốc Vũ đoàn  gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện tổ chức Worekshop cũng như cho phép các em sinh viên tham gia biểu diễn cùng vũ đoàn. Kết thúc buổi biểu diễn, TS. NSUT Trần Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Q. Giám đốc Học viện - đại diện lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam đã lên tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và vũ đoàn.

Một số hình ảnh tại buổi Workshop và đêm biểu diễn tại Nhà hát lớn:

TS Lê Hải Minh - Phó Giám đốc Học viện và bà Monica Castorina - Giám đốc Vũ đoàn trao đổi tại Workshop

Sinh viên khoa Biên đạo & Huấn luyện múa cùng các nghệ sỹ đến từ Italia tham gia giao lưu

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi Workshop

Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Lãnh đạo Học viện Múa VN tặng hoa chúc mừng 

HSSV Học viện Múa VN tham gia biểu diễn tại Nhà hát Lớn