HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Học viện Múa Việt Nam tổ chức học tập chuyên đề: “Một số kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho học sinh sinh viên”

01/11/2023

ThS. Lý Thị Thanh Xuân


Thực hiện Kế hoạch số 338/KH-HVM  ngày 18/10/2023 của Q.Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, Phòng Công tác Học sinh, sinh viên và Thư viện phối hợp với các đơn vị trong Học viện tổ chức chuyên đề “Một số kỹ năng phòng, chống cháy nổ” cho học sinh,sinh viên(HSSV) vào chiều ngày 23/10/2023, tại sân Học viện. Mục đích tổ chức Chuyên đề nhằm tăng cường phổ biến các quy định về phòng cháy, chữa cháy để HSSV nắm rõ các quy định của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó hướng dẫn những biện pháp phòng, chống cháy nổ cho HSSV, giúp các em có được những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Chuyên đề do Trung tá Trương Tuấn Vinh - Đội phó Đội Cảnh sát PCCC, Công an quận Cầu Giấy và một số các đồng chí công an trong quận Cầu Giấy thực hiện.  Nội dung chính bao gồm:

- Phổ biến các quy định về phòng cháy, chữa cháy: Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy...

- Tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới cho HSSV.

- Hướng dẫn một số kỹ năng phòng, chống cháy nổ tại nơi cư trú, trong trường học và những nơi công cộng.

- Giáo dục những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đối với tình yêu thương đồng bào gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trung tá Trương Tuấn Vinh - Đội phó Đội Cảnh sát PCCC, Công an quận Cầu Giấy đã trình bày Chuyên đề rất chi tiết, cụ thể giúp HSSV hiểu rõ các quy định về phòng cháy, chữa cháy đồng thời khuyến khích em HSSV sẵn sàng giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Phần thực hành được Trung tá Trương Tuấn Vinh và đồng chí Lê Quý Phương - chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC hướng dẫn: một số kỹ năng phòng, chống cháy nổ; cách sử dụng các bình chữa cháy (bình chữa cháy khí C02, bình bột chữa cháy) và đặc biệt hướng dẫn các em một số kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra. Trong quá trình tổ chức Chuyên đề, HSSV chăm chú lắng nghe và nghiêm túc tham gia vào phần thực hành. Chuyên đề: “Một số kỹ năng phòng, chống cháy nổ” rất bổ ích, giúp các em có thêm nhiều kiến thức về phòng cháy, chữa cháy.

Kết thúc Chuyên đề, TS. Phạm Thanh Giang - Trưởng phòng Công tác Học sinh, sinh viên và Thư viện đã cám ơn Trung tá Trương Tuấn Vinh đã đem lại cho HSSV của Học viện Múa Việt Nam một buổi học tập rất ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Một số hình ảnh tại buổi học tập chuyên đề: 

Trung tá Trương Tuấn Vinh - Đội phó Đội Cảnh sát PCCC, Công an quận Cầu Giấy hướng dẫn các kĩ năng PCCC

HSSV thực hành các biện pháp PCCC

HSSV thực hành các biện pháp PCCC

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc Chuyên đề