HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Bài phát biểu của Bí thư Đảng ủy, Q. Giám đốc Học viện Múa Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 41 năm ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam

20/11/2023

TS, NSƯT Trần Văn Hải

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy, các cô nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ!

Thưa các đồng chí cán bộ, giảng viên, cộng tác viên của Học viện!

Thưa các bậc phụ huynh học sinh!

Các em học sinh, sinh viên thân mến!

Chúng ta vừa được nghe TS. NGƯT. Nguyễn Thúy Nga – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trình bày toàn văn thư chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời thăm hỏi, động viên ân cần tới toàn thể viên chức, thầy, trò ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong không khí đầm ấm này, hôm nay Học viện Múa Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện trân trọng gửi lời cảm ơn và lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến các thầy, cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỷ, các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ban, ngành, các quý vị đại biểu, các thầy cô cộng tác viên thỉnh giảng, cùng toàn thể cán bộ viên chức, các em học sinh, sinh viên tới dự buổi Lễ ngày hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đạt nhiều thành tích mới trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

Năm học vừa qua đối với Học viện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đó là: Năm học có nhiều hoạt động lập thành tích hướng tới chào mừng lễ Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Học viện Múa Việt Nam (25/10/1959 - 25/10/2024). Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang tiếp tục tập trung sức lực, trí tuệ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Học viện đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trong giảng dạy; phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp, giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra; tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học như chỉnh biên, biên soạn chương trình đào tạo, giáo trình đào tào, hội thảo khoa học, tập huấn giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thực tập nghề nghiệp, thực tập cuối khóa. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, chúng ta có những học sinh, sinh viên đạt giải nhất, giải nhì trong kỳ thi Tài năng Diễn viên múa toàn quốc. Điều đó đã minh chứng cho chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao của Học viện.

Nhìn lại một năm qua, thầy và trò Học viện Múa Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Học viện. Các thầy cô giáo luôn là những tấm gương sáng cao quý, mẫu mực, trọng đức, yêu nghề, truyền lửa đam mê tình yêu nghệ thuật múa, rèn đức, luyện tài cho bao thế hệ học trò soi rọi, tiếp bước noi theo.

Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống tốt đẹp Nhà giáo Việt Nam 20/11 ngày tri ân các thầy cô, “Tôn sư trọng đạo”. Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Học viện, tôi nhiệt liệt biểu dương các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện, các thầy cô thỉnh giảng đã đóng góp tâm sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực tài năng nghệ thuật múa của Học viện Múa Việt Nam, của nước nhà. Chúc các thầy cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc! Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Ban đại diện phụ huynh học sinh đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Học viện.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu khách quý! 

Thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức Học viện, các em học sinh, sinh viên thân mến!

Năm học 2023 - 2024 tiếp tục là năm bản lề cho sự phát triển của Học viện Múa Việt Nam trong thời kỳ mới; tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua, toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên Học viện phải tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng giao cho Học viện đào tạo nguồn nhân lực nghệ thuật múa chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và sự mong đợi của các nhà hát, các đơn vị nghệ thuật múa trong cả nước; Thầy và trò tiếp tục duy trì tốt về chất lượng giảng dạy và học, làm tốt công tác kiểm định chất lượng, đảm bảo chuẩn đầu ra, tăng cường trách nhiệm về phía Học viện làm sao cho khi học sinh, sinh viên ra trường đáp ứng tốt yêu cầu của các ngành đào tạo; Thầy và trò Học viện múa Việt Nam tiếp tục kiên trì với mục tiêu “chất lượng đào tạo” thông qua việc chuẩn hóa giáo án, giáo trình, trình độ giảng viên, đặt người học là “trung tâm” tiến tới cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các cơ sở giáo dục đại học, nhất là đào tạo bậc đại học đối với khối ngành nghệ thuật. Xây dựng môi trường giảng dạy, học tập nghiêm túc, trong sạch, có thái độ phục vụ thân thiện. Đây cũng là những nhiệm vụ, thách thức nối tiếp trong hoạt động đào tạo của Học viện. Hơn bao giờ hết, hiện nay chúng ta cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong toàn học viện, nâng cao nhận thức trong chính mỗi cán bộ đảng viên, giảng viên, người lao động, tăng cường xây dựng và bảo vệ khối đại đoàn kết trong toàn học viện, kiên quyết đấu tranh, phê và tự phê, chống lại những luận điểm sai trái thông qua hình thức đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nặc danh... của một vài cán bộ, đảng viên, công dân Học viện đã có những nhận thức, hành vi lệch chuẩn về văn hóa ứng xử của công chức, viên chức nơi công sở, vi phạm quy định của Đảng, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Học viện nhằm bôi nhọ danh dự, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân cán bộ, giảng viên, phá hoại sự đoàn kết nội bộ và sự phát triển Học viện.

Các em học sinh, sinh viên thân mến!

Trong buổi lễ tri ân trang trọng này, thay mặt lãnh đạo Học viện thầy chúc các em một năm học thành công, đạt được các mục tiêu đề ra, bên cạnh việc học nghề, các em cần chú trọng trau dồi đạo đức lối sống để trở thành người công dân tốt, sống có lý tưởng, có hoài bão, năng động, sáng tạo để đóng góp thật nhiều cho đất nước, Đó chính là món quà tri ân, niềm hạnh phúc to lớn đối với các thầy cô giáo Học viện Múa Việt Nam.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng bằng nhiệt huyết của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động, với những cố gắng rèn luyện, học tập của học sinh, sinh viên; Học viện Múa Việt Nam chúng ta sẽ tự tin vững bước sang một năm học mới với nhiều đổi mới và thành công.

Trân trọng cảm ơn!

Ban lãnh đạo Học viện tặng quà tri ân các thầy cô nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ

Ban lãnh đạo Học viện tặng quà tri ân các thầy cô hưu trí nhà trường tới dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam