HỌC VIỆN MÚA VIỆT NAM

Ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng Nghệ thuật Múa

✆ +84 (243) 764 3546   ✉ hvmvn@vnad.edu.vn




Thông báo kết quả khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên trình độ đại học; trình độ trung cấp năm học 2022-2023

20/06/2023

Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục 


Thực hiện Thông tư số 22/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học; thông tư số 28/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định hệ thống bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các quy định, hướng dẫn tại công văn số 7324/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 08/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên; công văn số 768/QLCL-KĐCLGD ngày 20/4/2016 của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng hướng dẫn đánh giá theo bộ tiêu chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục đại học; công văn số 1668/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng về việc thay thế Bảng hướng dẫn đánh giá ban hành kèm theo Công văn số 768/QLCL-KĐCLGD ngày 20/4/2016, ngày 05/04/2023, Ban Giám đốc Học viện Múa Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-HVM về việc tổ chức thực hiện khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên, năm học 2022-2023.

Mục đích của việc tổ chức thực hiện khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên được xác định như sau:

- Với mục tiêu “lấy người học làm trung tâm”, hoạt động lấy ý kiến phản hồi nhằm tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học với quyền lợi, nghĩa vụ học tập, rèn luyện của bản thân; tạo điều kiện cho người học được phản ánh tâm tư, nguyện vọng và chính kiến của mình về hoạt động giảng dạy của giảng viên;

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo của Học viện, xây dựng đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện;

- Tạo thêm kênh thông tin giúp giảng viên có thể tự điều chỉnh hoạt động giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học; giúp cán bộ quản lý các cấp tham khảo để có thêm cơ sở nhận xét, đánh giá hoạt động giảng dạy và có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên; đồng thời góp phần thực hiện công tác kiểm định chất lượng đào tạo của Học viện.

Những yêu cầu đối với việc tổ chức thực hiện khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên:

- Đảm bảo nội dung lấy ý kiến phải phản ánh đầy đủ về hoạt động giảng dạy của giảng viên; kết quả thông tin phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy phải được xử lý trung thực, khách quan, thông báo cho giảng viên và được sử dụng đúng mục đích;

- Giảng viên phải tôn trọng, có tinh thần cầu thị trước kết quả xử lý thông tin phản hồi từ phía người học về hoạt động giảng dạy và có phương án điều chỉnh những nội dung cần thiết để nâng cao chất lượng đào tạo;

- Người học phải khách quan, trung thực, tự nguyện và có thái độ đúng mực trong việc cung cấp thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy của giảng viên;

- Các đơn vị liên quan đến việc tổ chức thực hiện phải thực hiện nghiêm túc và có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo việc thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả tốt nhất;

- Thực hiện tổng hợp, xử lý, công bố, báo cáo và lưu trữ dữ liệu, kết quả khảo sát theo đúng quy định.

Trên cơ sở mục đích và yêu cầu, Học viện triển khai tổ chức lấy ý kiến phản hồi của học sinh, sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên thông qua “Phiếu khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên các môn học” vào thời điểm sau khi kết thúc môn học/học phần.

- Đối tượng học sinh, sinh viên được lấy ý kiến: Học sinh các lớp trình độ trung cấp và sinh viên các lớp trình độ đại học của các ngành đào tạo trong toàn Học viện.

- Đối tượng giảng viên được đánh giá: Giảng viên cơ hữu và một số giảng viên thỉnh giảng thuộc các khoa tham gia giảng dạy trình độ trung cấp và trình độ đại học, học kỳ 1 trong năm học 2022-2023.

- Những nội dung chính được lấy ý kiến gao gồm:

+ Hoạt động giảng dạy của giảng viên: Tác phong của giảng viên; Phương pháp giảng dạy của giảng viên; Nội dung giảng dạy; Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

+ Các ý kiến đóng góp khác của người học đối với giảng viên và nhà trường.

Trong ngày 12/04/2023, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục đã phối hợp với Phòng Công tác Học sinh, sinh viên và các khoa lấy phiếu khảo sát của HSSV.

- Đánh giá chung: Kết quả khảo sát thông qua các tiêu chí cụ thể, rõ ràng, được quy đổi ra thang điểm và xếp loại; kết hợp với việc tổng hợp các ý kiến đóng góp về ưu điểm, góp ý đối với giảng viên đã phản ánh được kết quả tương đối sát thực về thực trạng và chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên Học viện. Quy trình khảo sát được thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo tính khách quan, công bằng và bảo mật thông tin về người học tham gia khảo sát và dữ liệu, kết quả khảo sát.

Kết quả khảo sát 

Bảng kết quả khảo sát lấy ý kiến người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên